Ngày đăng: 01/06/2023

Đảo Cô Tô là một viên ngọc xanh của thành phố Quảng Ninh. Đây là địa điểm du lịch yêu thích, được giới trẻ săn đón mỗi mùa du lịch đến. Quần đảo sở hữu vẻ đẹp tuyệt vời với non nước hữu tình, núi non hùng vĩ. Cùng Goldencoto.vn khám phá vẻ đẹp của đảo Cô Tô và kinh nghiệm du lịch Cô Tô hữu ích cho quý khách khi du lịch đến quần đảo hấp dẫn này ngay bây giờ nhé.

XEM NGAY:

Khách sạn Golden Cô Tô – Khách sạn sang chảnh bậc nhất đảo Cô Tô

Top 15 khách sạn Cô Tô giá rẻ gần thị trấn view biển đẹp nhất 2023

Top 10 Nhà hàng Cô Tô hải sản tươi ngon nức tiếng giá siêu hời

MỤC LỤC

Một số thông tin thú vị về đảo Cô Tô

Kinh nghiệm du lịch Cô Tô

Mùa du lịch đang đến gần, đảo Cô Tô lại một lần nữa khoe mình với những khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp lôi cuốn những tín đồ du lịch biển. Với làn nước xanh biếc, những bãi cát trắng tinh khôi trải dài miên man, đảo Cô Tô như một mỹ nữ yêu kiều nằm e lệ giữa vùng biển Quảng Ninh tươi đẹp. Cùng khám phá những thông tin thú vị về đảo Cô Tô cùng Goldencoto.vn nhé.

Đảo Cô Tô ở đâu?

Đảo Cô Tô ở đâu là câu hỏi bật ra đầu tiên trong đầu những du khách đang có nhu cầu du lịch tại Quảng Ninh. Cô Tô là một quần nằm trong vịnh Bắc Bộ thuộc huyện Cô Tô Quảng Ninh, Việt Nam. Đảo Cô Tô được yêu mến bởi vẻ đẹp tuyệt diệu của thiên nhiên hoang sơ, kỳ vĩ. Quần đảo này có tổng cộng khoảng 50 đảo, đảo nhỏ và đảo ngầm. Trong đó có đảo Cô Tô lớn và Cô Tô nhỏ là 2 đảo sở hữu những bãi biển đẹp và trong xanh, được du khách yêu thích. 

Kinh nghiệm du lịch Cô Tô

Xem thêm: Top 15 quán ăn ngon Cô Tô hải sản siêu tươi giá siêu rẻ

Biển Cô Tô

Được thiên nhiên ưu ái cho diện tích mặt biển xanh trong, sóng gợi dịu dàng, biển Cô Tô ngân nga khúc tình ca ngàn năm hoài cổ. Không mạnh mẽ, mãnh liệt như biển Nha Trang, biển của của đảo Cô Tô hiền hòa, nhu mì và tinh tế. Khi đến đây, quý khách sẽ được chìm vào không gian mát lành, lắng nghe thanh âm từ những cơn sóng bạc đầu dội vào vách đá, cảm nhận sự thư thái ngay từ trong tâm hồn.

Kinh nghiệm du lịch Cô Tô

Xem thêm: Top 9 bãi biển Cô Tô check-in cực đẹp không thể bỏ qua

Đảo Cô Tô

Sở hữu hệ thống động thực vật phong phú, các quần đảo Cô Tô quanh năm xanh mướt. Những tán cây trong rừng già tỏa bóng mát, cung cấp nguồn không khí trong lành, mát mẻ cho điểm du lịch này. Hệ thống đảo đa dạng tạo ra các loại hình du lịch phong phú, đưa ra nhiều lựa chọn hấp dẫn cho khách du lịch.

Kinh nghiệm du lịch Cô Tô

Người dân địa phương 

Sự hấp dẫn của Cô Tô không chỉ là khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, nơi đây còn chiếm được cảm tình của du khách bởi lòng mến khách của cư dân huyện đảo. Con người nơi đây cũng hiền hòa như sóng biển, họ sống chân chất và chan hòa với mọi người, tạo nên cảm giác gần gũi cho du khách khi đến với đảo Cô Tô.

Kinh nghiệm du lịch Cô Tô

Xem thêm: Nhà hàng Sứa – Khu tiệc BBQ bãi biển cực chất tại Cô Tô

Kinh nghiệm du lịch Cô Tô: Nên đi Cô Tô vào tháng mấy?

Huyện Cô Tô Quảng Ninh nằm ở rìa cực Bắc của Tổ quốc, nên thời tiết ở đây có đầy đủ 4 mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông. Mỗi mùa Cô Tô lại khoác lên mình một vẻ đẹp khác nhau. Cảnh sắc và cảnh vật cũng vì vậy mà thay đổi.

Kinh nghiệm du lịch Cô Tô

Mùa xuân, đảo Cô Tô khoác lên mình màu xanh yêu kiều dịu mắt của núi non hùng vĩ. Mùa hè, sắc trời trong veo soi xuống đáy các vùng biển nông, tạo ra một tấm gương phản chiếu tuyệt đẹp, du khách có thể nhìn thấy các sinh vật dưới tầng đáy biển cùng những rặng san hô rực rỡ. Mùa thu là mùa mà Cô Tô gây thương nhớ qua vẻ ngoài dịu dàng, trong trẻo như nàng thơ của biển cả. Bầu trời cao rộng, biển xanh mênh mông cùng không khí mát mẻ là những điều mà thiên nhiên ưu ái cho mùa thu tại đảo Cô Tô. Khi mùa đông đến, quý khách lại được chiêm ngưỡng một vẻ đẹp rất trầm lắng của huyện đảo bình yên.

Kinh nghiệm du lịch Cô Tô

Tuỳ thuộc vào sở thích và tính cách của mình mà các quý khách có thể sắp xếp thời gian thăm quan nơi đây vào bất kỳ mùa nào trong năm. Dưới đây, với kinh nghiệm du lịch Cô Tô, chúng tôi sẽ gợi ý hai thời điểm đẹp nhất để quý khách tham khảo cho chuyến đi sắp tới:

Tháng 4 đến tháng 6: Thời điểm du lịch đảo Cô Tô Quảng Ninh đẹp nhất trong năm. Thời gian này, biển dịu êm, thời tiết nhiều nắng, gió, trời trong xanh, rất thích hợp để thăm quan, tắm biển và đi thuyền du ngoạn những hòn đảo xanh tươi. 

Kinh nghiệm du lịch Cô Tô

Từ tháng 9 trở đi: Cô Tô Quảng Ninh thu mình lại yên bình hơn, thích hợp cho những du khách thích nghỉ dưỡng, khám phá đời sống và sự yên tĩnh nơi đây, chạy xa khỏi nơi khói bụi thành phố.

Kinh nghiệm du lịch Cô Tô

Du đi du lịch vào thời điểm nào thì quý khách nên lưu ý theo dõi những bản tin thời tiết được cập nhật mỗi ngày để có thể điều chỉnh thời gian du lịch thật hợp lý nhé.

Xem thêm: Đi du lịch Cô Tô tháng nào đẹp nhất trong năm?

Kinh nghiệm du lịch Cô Tô: Cách di chuyển đến đảo Cô Tô

Huyện đảo Cô Tô cách trung tâm thủ đô Hà Nội tầm 250 km, có nhiều cách di chuyển để đi Cô Tô từ Hà Nội. Dưới đây là một số phương tiện di chuyển và cung đường cụ thể để quý khách tham khảo về kinh nghiệm du lịch Cô Tô trước khi lên kế hoạch cho chuyến đi của mình.

Di chuyển từ Hà Nội đến cảng Cái Rồng

Kinh nghiệm du lịch Cô Tô bằng xe khách đi Hà Nội – Quảng Ninh

Xe khách là phương tiện du lịch được lựa chọn nhiều nhất để di chuyển từ Hà Nội đến Quảng Ninh. Quý khách có thể đón xe tại các bến xe như bến xe Mỹ Đình hoặc bến xe Nước Ngầm. 

Thời gian di chuyển trên quãng đường này mất khoảng từ 4 đến 5 giờ đồng hồ. Một số hãng xe với dịch vụ tốt là Kumho Việt Thanh hoặc Hoàng Long. Xe khách sẽ dừng lại và cho quý khách xuống tại ngã ba Vân Đồn, sau đó quý khách có thể bắt xe bus hoặc đi taxi đến cảng Cái Rồng.

Ngoài ra, quý khách muốn tiết kiệm thời gian và trải nghiệm dịch vụ di chuyển cao cấp hơn, quý khách có thể sử dụng dịch vụ xe Limousine Hà Nội – Vân Đồn với giá nhỉnh hơn đôi chút, tuy nhiên lại có thể rút ngắn được thời gian di chuyển chỉ còn từ 3 đến 3 tiếng rưỡi. Với xe Limousine, hãng xe sẽ trực tiếp đưa quý khách đến thẳng cảng Cái Rồng mà  quý khách không cần bắt thêm xe bus hoặc xe taxi.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Kinh nghiệm du lịch Cô Tô bằng bằng xe máy theo cung đường phượt

Với những quý khách yêu thích cảm giác trải nghiệm từng cung đường từ Hà Nội đến Quảng Ninh thì có thể tham khảo cung đường phượt Cô Tô bằng xe máy này. 

Quý khách có thể lựa chọn xuất phát từ Hà Nội đi Vân Đồn với quãng đường tầm 200km theo hướng quốc lộ 1A ra đến quốc lộ 18 là đến địa phận tỉnh Quảng Ninh, quý khách tiếp tục di chuyển qua cầu Bãi Cháy đến ngã ba Vân Đồn thì rẽ phải đến cảng Cái Rồng. Quý khách có thể mang theo xe máy ra ngoài đảo với một mức phụ phí nho nhỏ.

Di chuyển từ cảng Cái Rồng tới huyện đảo Cô Tô

Để di chuyển từ cảng Cái Rồng tới huyện đảo Cô Tô, quý khách có thể lựa chọn 2 phương thức di chuyển là tàu cao tốc và tàu gỗ. Hai phương tiện này có những ưu điểm riêng, quý khách có thể tham khảo để lựa chọn cho mình một phương thức di chuyển phù hợp nhé.

Tàu cao tốc Cô Tô Quảng Ninh

Chuyến tàu cao tốc Cô Tô Quảng Ninh có chuyến khởi hành sớm nhất lúc 6 giờ sáng,chuyến muộn nhất  từ 17h30. Ngoài ra, tàu cao tốc có rất nhiều chuyến với khung giờ khác nhau và nhiều hãng tàu để quý khách lựa chọn di chuyển ra đảo Cô Tô. Thời gian di chuyển tầm 90 phút.

Tàu gỗ Cô Tô Quảng Ninh

Loại tàu này cung cấp các chuyến tàu khởi hành đi Cô Tô vào 7h00 sáng các ngày trong tuần, từ thứ 2 đến thứ 6. Thời gian di chuyển khoảng 4 tiếng, loại hình di chuyển này rất thích hợp cho các du khách muốn ngắm cảnh trên cung đường biển xanh mênh mông. 

Kinh nghiệm du lịch Cô Tô

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch Cô Tô, nếu quý khách sức khỏe yếu, bị say sóng thì quý khách nên cân nhắc loại hình di chuyển này. Ngoài ra, tàu gỗ Cô Tô có các chuyến tàu chiều khởi hành lúc 13h00 vào thứ 4,6 và Chủ nhật. Tàu trở về cảng Cái Rồng lúc 13h00 ngày thứ 3, thứ 5 và Chủ nhật.

Còn một phương tiện di chuyển nữa mà quý khách có thể lựa chọn đó là tàu tăng cường bên Hải Quân, chuyến tàu khởi hành lúc 6h00 sáng ngày thứ 2 từ Vân Đồn và từ đảo Cô Tô lúc 13h00 chiều thứ 6.

Di chuyển trên đảo Cô Tô

Kinh nghiệm du lịch Cô Tô

Dù vị trí nằm khá xa trung tâm nhưng đảo Cô Tô vẫn có khá nhiều sự lựa chọn về phương tiện để quý khách lựa chọn để tham gia các hoạt động khám phá đảo. Các phương tiện di chuyển chủ yếu trên đảo như sau:

 + Xe máy: Xe máy phù hợp với ai thích chủ động trong di chuyển. Chỉ với một chiếc xe máy thôi là quý khách có thể thoải mái vi vu mọi ngóc ngách, con đường trên đảo. Xe có thể thuê tại khách sạn, nhà nghỉ nơi quý khách lưu trú. 

+ Xe đạp: Một chiếc xe đạp nhỏ xinh rất thích hợp với những du khách thích chu du vãn cảnh, thư giãn kết hợp với tập luyện thể thao. Quanh đảo, dọc các đường đi có khá nhiều điểm cho thuê xe đạp với giá cả phải chăng.

+ Xe điện: Với những nhóm khách đi du lịch theo đoàn thì thuê xe điện là một giải pháp hay bởi xe điện có thể chở được nhiều người, không gian mở tha hồ để ngắm cảnh và tận hưởng không khí trong lành của biển. 

+ Đò và tàu: Để tham quan các hòn đảo xung quanh, quý khách có thể liên hệ một vài hộ dân để thuê đồ như đò Hoàng Tuấn, đò Văn Giới hoặc đi tàu từ Cô Tô có các chuyến lúc 6h30-12h-15h30.

Xem thêm: Hướng dẫn di chuyển tới đảo Cô Tô thuận tiện và nhanh chóng nhất

Kinh nghiệm du lịch Cô Tô: Tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng 

Bãi đá Cầu Mỵ

Bãi đá Cầu Mỵ là địa điểm lý tưởng nhất để đón những ánh nắng rực rỡ đầu tiên chiếu xuống đảo Cô Tô. Nơi đây cũng chính là một trong những bãi đá nổi tiếng tại đảo được khách du lịch check-in nhiều nhất. Bãi đá Cầu Mỹ như một bức tranh tuyệt đẹp và sống động của tự nhiên. 

Kinh nghiệm du lịch Cô Tô

Các lớp đá với nhiều màu sắc và hình thù được xếp chồng lên nhau, tạo nên khung cảnh rực rỡ sắc màu, là điểm nhấn độc đáo cho khách du lịch khi ghé thăm. Bãi đá này còn được mệnh danh là thung lũng tình yêu vì đã chứng kiến rất nhiều màn tỏ tình, lời cầu hôn diễn ra tại địa điểm này.

Xem thêm: Review nhà hàng La Bàn Vân Đồn hải sản tươi ngon uy tín

Kinh nghiệm du lịch Cô Tô: Thăm quan Hải đăng Cô Tô

Một ngọn hải đăng uy nghiêm, kiêu hãnh đứng trông giữ vùng biển và vùng trời thuộc lãnh hải Việt Nam. Trạm hải đăng đảo Cô Tô là một trong những “mắt ngọc biển cả”, là nơi lưu giữ những lát cắt tuyệt đẹp của cảnh vật xung quanh. Từ đây, quý khách có thể ngắm toàn cảnh vẻ đẹp của Quảng Ninh với những rừng cây xanh mướt, những mái nhà nhấp nhô, rực rỡ dưới nắng hoàng hôn.

Kinh nghiệm du lịch Cô Tô

Nhà thờ Cô Tô

Một kiến trúc nhà thờ độc đáo được xây dựng từ năm 2013, phục vụ nhu cầu tín ngưỡng của giáo dân trên đảo Cô Tô. Nhà thờ này cũng là một điểm check in thương hiệu của giới trẻ khi đến với huyện đảo xa xôi này.

Kinh nghiệm du lịch Cô Tô

Bãi biển Hồng Vàn

Bãi biển Hồng Vàn cách thị trấn Cô Tô 7km, cách xa những ồn ào, náo nhiệt, bãi biển vẫn còn giữ được những nét đẹp hoang sơ, kì bí. Xung quanh bãi biển có những ngôi nhà gỗ homestay nhỏ nhắn được thiết kế tỉ mỉ, tinh tế, hòa với thiên nhiên xung quanh tạo thành một bức tranh sinh động. Đây cũng là địa điểm lưu trú hoàn hảo cho những du khách muốn tận hưởng cảm giác yên tĩnh.

Kinh nghiệm du lịch Cô Tô

Bãi tắm Vàn Chảy

Bãi tắm Vàn Chảy là một bãi tắm lớn với những đợt sóng to vỗ vào bờ biển. Bãi tắm cách thị trấn Cô Tô 6km, nước trong mát cùng với bãi cát trắng trải dài. Nơi đây rất thích hợp để tắm biển và lặn biển. Quý khách có thể tham gia các hoạt động cắm trại, chơi thể thao trên bờ biển sạch sẽ.

Kinh nghiệm du lịch Cô Tô

Xem thêm: Review Nhà hàng Sứa – Hải Sản đảo Cô Tô ngon nức tiếng

Đảo Thanh Lân

Để đến đảo Thanh Lân, quý khách có thể bắt đò sang đảo để tận hưởng khung cảnh thiên nhiên hoang sơ. Hòn đảo được bao phủ bởi phần lớn là rừng cây xanh mát, các bãi cát trắng trải dài và biển trong xanh. Vì vậy, nơi đây rất phù hợp để quý khách du lịch khám phá hệ sinh thái phong phú. Một số địa điểm quý khách có thể thăm quan trên đảo như bãi Hải Quân, bãi biển C76,…

Kinh nghiệm du lịch Cô Tô

Đảo Cô Tô con

Đảo Cô Tô con cách đảo Cô Tô lớn tầm 1km. Nơi đây được mệnh danh là “thiên đường có thật” với những bãi cát trắng mịn trải dài quanh đảo. Nước trong xanh có thể nhìn thấy đáy biển và những đàn cá bơi lội tung tăng dưới nước. Hòn đảo cực kỳ hoang sơ, chưa có người sinh sống nên quý khách hãy cân nhắc khi ở lại qua đêm nhé. 

Đường tình yêu 

Một địa điểm cực lãng mạn dành cho các cặp đôi khi du lịch tại đảo Cô Tô. Đường tình yêu nơi đây là một con đường thơ mộng với hàng cây phi lao 2 bên đường thẳng tắp ôm trọn con đường nhỏ vào lòng tạo nên một khung đầy lãng mạn và tình tứ. Quý khách có thể du ngoạn con đường này cùng người thương và bạn bè, sau đó ghi lại những bức ảnh độc đáo tại con đường này. Vị trí đường tình yêu cách trung tâm thị trấn Cô Tô Quảng Ninh khoảng 100m.

Kinh nghiệm du lịch Cô Tô

Nhà lưu niệm Bác Hồ

Một địa điểm du lịch văn hoá tại đảo Cô Tô mà quý khách không thể bỏ qua đó là nhà lưu niệm Bác Hồ. Nhà lưu niệm Bác Hồ nằm tại khu 3 thị trấn Cô Tô là một quần thể di tích gồm tượng đài, bia, nhà lưu niệm thuộc hệ thống Di tích lịch sử đã xếp hạng di tích lịch sử, văn hoá cấp quốc gia. Du khách đến đây có thể tìm hiểu nhiều hơn về văn hóa, lịch sử Việt Nam.

Kinh nghiệm du lịch Cô Tô

Xem thêm: Khu di tích Nhà lưu niệm Bác Hồ – niềm tự hào của người dân Cô Tô

Các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, homestay ở Cô Tô

Du lịch trên đảo Cô Tô đang ngày càng phát triển, kéo theo sự phát triển của hạ tầng lưu trú. Đi du lịch tại Cô Tô thì nghỉ chân ở đâu là một câu hỏi băn khoăn của nhiều du khách. Hiện nay, ở đảo đã có rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ, homestay và cả resort cho du khách lựa chọn. Theo kinh nghiệm du lịch Cô Tô, Sau đây là một số thông tin khách sạn, homestay mà goldencoto.vn tổng hợp để phục vụ cho nhu cầu tham khảo dịch vụ lưu trú của quý khách.

Kinh nghiệm du lịch Cô Tô: Lựa chọn khách sạn ở đảo Cô Tô

Khách sạn Golden Cô Tô

Đây là địa chỉ lưu trú uy tín mà Goldencoto.vn muốn giới thiệu với quý khách quan tâm đến du lịch Cô Tô. Khách sạn Golden Cô Tôkhách sạn 3 sao Cô Tô cao cấp hàng đầu trên đảo Cô Tô. Với hệ thống phòng nghỉ sang trọng, nơi đây sẽ là nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời cho quý khách trong những ngày du hí tại đảo Cô Tô.

Kinh nghiệm du lịch Cô Tô

Phòng ốc rộng rãi với lối trang trí nhã nhặn, khách sạn đảo Cô Tô này mở ra không gian sống thoải mái, tiện nghi cho du khách. Trong khuôn viên khách sạn còn có nhà hàng chuyên phục vụ các món hải sản tươi ngon, hấp dẫn từ vùng biển liền kề, qua bàn tay tài hoa của đầu bếp đã trở nên tuyệt vời hơn. 

Kinh nghiệm du lịch Cô Tô

Không những có nhà hàng rộng rãi, khách sạn Golden Cô Tô còn cung cấp tổ hợp dịch vụ đa dạng như sự kiện, ăn uống, phương tiện di chuyển, thuyền du ngoạn,..để quý khách có những trải nghiệm hoàn hảo nhất khi lưu trú tại đây. Trong không gian xanh mát của đảo Cô Tô, được thư giãn trong khách sạn sang trọng với sự phục vụ nhiệt tình, Goldencoto.vn tin chắc quý khách sẽ lưu luyến vùng đất thiên đường này trong cả những chuyến đi lần sau.

Kinh nghiệm du lịch Cô Tô

Nhà nghỉ ở đảo Cô Tô

Nếu quý khách muốn tiết kiệm chi phí thì có thể tham khảo danh sách nhà nghỉ dưới đây, bởi giá phòng nghỉ sẽ “mềm” hơn một chút so với khách sạn. Hầu hết các nhà nghỉ đều cung cấp đủ cho khách lưu trú các trang thiết bị, dịch vụ cần thiết, phòng tắm riêng… Một số địa chỉ uy tín, chất lượng nhất được đề xuất là:

Nhà nghỉ Điện Mừng 

Địa chỉ: khu 4, thị trấn Cô Tô, huyện Cô Tô 

Điện thoại: 037 6257 866 

Nhà nghỉ Thủy Nam

Địa chỉ: khu 2, thị trấn Cô Tô, huyện Cô Tô

Điện thoại: 0969 748 538 

Nhà nghỉ KUCKU 

Địa chỉ: khu 2, thị trấn Cô Tô

Điện thoại: 038 879 7270 

Nhà nghỉ Hà Anh 

Địa chỉ: khu 3, thị trấn Cô Tô 

Điện thoại: 034 847 7566 

Xem thêm: Review nhà hàng La Bàn Vân Đồn hải sản tươi ngon uy tín

Homestay ở đảo Cô Tô

Dịch vụ homestay trên đảo Cô Tô cũng vô phát triển trong thời gian gần đây. Tốc độ phát triển du lịch cũng như  lượng khách đến đảo Cô Tô tăng cao khiến dịch vụ homestay ở đây cũng ngày càng được người dân quan tâm, đầu tư. Homestay là loại hình lưu trú thú vị, mức giá thấp nên dễ thu hút được khách hơn, nhất là các bạn trẻ mong muốn có một không gian lưu trú mới mẻ.

Homestay Thành Nguyệt

Địa chỉ: Bãi Hồng Vàn Số điện thoại: 0367000518 

Cô Tô Jade Island

Địa chỉ: Khu 4, năm ngay trung tâm thị trấn Cô Tô Điện thoại: 096 262 0583 

Ngoài ra, quý khách cũng có thể chọn ở resort Cô Tô gần biển nếu mục đích chuyến đi chủ yếu là để nghỉ dưỡng, thư giãn. 

Những địa chỉ được goldencoto.vn gợi ý ở trên đều được hội review Cô Tô tổng hợp sau những chuyến đi đến đảo, đảm bảo tiêu chuẩn sạch, rẻ để phù hợp với nhiều đối tượng khách. Đặc biệt khách sạn Cô Tô này chiếm được rất nhiều sự ưu ái của dân du lịch bởi sự sang trọng, tiện lợi của nó.

Xem thêm: Top 20 homestay Cô Tô giá rẻ gần biển view cực đẹp tha hồ check-in

Kinh nghiệm du lịch Cô Tô: Chơi gì ở Cô Tô? 

Check in chụp ảnh sống ảo

Đến với thiên đường du lịch tại đảo Cô Tô, quý khách không thể bỏ qua những khung ảnh tuyệt đẹp của cảnh vật nơi đây. Bãi biển dài mơ mộng với nền cát trắng tinh hay vùng biển trong xanh đều là những background xịn xò cho mỗi bức ảnh. Quý khách có thể nằm dài trên bãi biển để thả dáng hay ngồi bên bãi đá để tạo nét trầm tư. Dù góc máy nào thì đảo Cô Tô cũng sẽ giúp quý khách có những tấm hình lung linh nhất.

Đốt lửa trại, team building

Bãi cát trắng rộng lớn là địa điểm lý tưởng cho các buổi cắm trại hoặc hoạt động team building. trong khung cảnh yên bình của núi non, những buổi hoạt náo, chơi trò chơi cùng với bạn bè, đồng nghiệp sẽ gắn kết các thành viên. Buổi lửa trại trên biển cũng là thời điểm phù hợp để mọi người chia sẻ những tâm sự với nhau trong tiếng sóng biển rì rào bất tận.

Xem thêm: Rừng chõi nguyên sinh Cô Tô – Ngẩn ngơ trước nét đẹp bình yên

Thuê xe đạp dạo quanh thị trấn

Trải nghiệm cảm giác thư thái khi đạp xe đạp quanh thị trấn nhỏ yên bình. Quý khách có thể thuê xe đạp tại khách sạn, nhà nghỉ mà quý khách lưu trú với giá cả vô cùng phải chăng. Cảm giác thả dốc theo cung đường mềm mại quanh đảo và hít thở làn gió trong lành thổi từ biển vào rất sảng khoái, quý khách không nên bỏ qua khi đến đảo Cô Tô.

Câu mực đêm

Với kinh nghiệm du lịch Cô Tô, lênh đênh trên vùng biển mênh mông cùng ngư dân trên đảo là trải nghiệm thú vị khi đến với đảo Cô Tô. Chỉ cần những đồ nghề đơn giản, chỉ là một cuộn dây cước dài khoảng 40m, gắn vào lưỡi câu chùm, phía trên là vật nhỏ có hình con tôm đầy màu sắc làm bằng nhựa phát quang. Hiện nay, dịch vụ cho thuê tàu thuyền, phương tiện câu, từ đơn giản là cần câu, mồi cho đến các dịch vụ câu cao cấp đều đã xuất hiện tại Cô Tô. Tùy theo nhu cầu của du khách, mọi dịch vụ ở đây đều được nhân viên phục vụ nhiệt tình, chu đáo.

Xem thêm: Dịch vu câu cá mực đêm, Thuê tàu câu cá hấp dẫn

Vui chơi tại công viên nước

Công viên nước đảo Cô Tô luôn là địa điểm hấp dẫn cho các du khách thích khám phá cảm giác mạnh. Các trò chơi như câu trượt, xích đu, nhảy cao sẽ đem lại cảm giác thích thú cho du khách. Cùng quậy tưng bừng với bạn bè trong làn nước mát và lưu giữ những khoảnh khắc vui vẻ nhất tại đây.

Bắt sao biển

Dọc bãi biển tinh khôi của đảo Cô Tô, quý khách sẽ bắt gặp những chú sao biển cực kỳ nhiều màu sắc trôi dạt theo sóng biển đến bãi cát. Quý khách có thể đi dạo dọc bờ biển, vừa hóng gió vừa lượm nhặt những chú sao biển về làm vật kỉ niệm, quà tặng cho bạn bè, người thân. Ngoài sao biển sa, dọc trên bờ biển còn có những vỏ sò, vỏ ốc rực rỡ, vô cùng đẹp mắt.

Xem thêm: Khám phá làng chài và khu hậu cần nghề cá tại đảo Cô Tô

Kinh nghiệm du lịch Cô Tô: Đến Cô Tô ăn gì?

Những nhà hàng nổi tiếng ở đảo Cô Tô

Cô Tô đang đang nằm trong top những điểm đến không thể bỏ lỡ của các tín đồ đam mê du lịch cả trong và ngoài nước vài năm gần đây. Không chỉ nổi tiếng bởi những bãi biển hoang sơ với bờ cát trắng mịn cùng làn nước trong xanh, đảo Cô Tô còn quyến rũ du khách bởi những món ăn ngon mắt, lạ miệng, giá cả hợp lý không thể chối từ. Hãy cùng goldencoto.vn khám phá những nhà hàng ngon nức tiếng tại đảo Cô Tô ngay bây giờ nhé.

Nhà hàng Sứa đảo Cô Tô

Nhà hàng Sứa đảo Cô Tô được mệnh danh là nhà hàng đẳng cấp nhất Cô Tô. Với vị thế đắc địa, nằm ngay trung tâm thị trấn Cô Tô, xung quanh nhà hàng là các địa điểm du lịch nổi tiếng của đảo như con đường Tình Yêu, chợ thị trấn, bãi biển Vàn Chảy. Nơi đây thường được du khách ưu tiên chọn lựa mỗi khi đến với đảo ngọc bởi sự thuận tiện cho việc di chuyển và menu đồ ăn đa dạng.

Nhà hàng Sứa - Khu vườn xanh

Nhà hàng Cô Tô này có thực đơn phong phú theo mùa, với giá cả vô cùng phải chăng. Quý khách có thể nếm thử các món ăn được yêu thích tại nhà hàng như: nộm sứa, mực chiên, tôm nướng, tu hài nướng, dậu mai xào, canh sá sùng, cháo bào ngư… 

Nhà hàng Úy Thanh

Nhà hàng Úy Thanh cũng nằm ở trung tâm thị trấn Cô Tô, xung quanh là các điểm vui chơi, giải trí, tham quan trong bán kính 1km. Nhà hàng Úy Thanh có lịch sử lâu đời nhất nhì đảo Cô Tô, với nhiều năm kinh nghiệm lựa chọn và chế biến hải sản tươi sống, tạo ra các món ăn thơm ngon đặc trưng vị biển. 

Ngay tại nhà hàng đã trang bị bể sục để giữ các loại hải sản tươi ngon từ nhà bếp cho tới bàn ăn của thực khách. Thực khách có thể gọi món theo mâm với các món ăn bào gồm: Nộm sứa, mực chiên, tôm hấp, tu hài nướng, canh móng tay, dậu mai xào, rau xào, chả cá sốt, ghẹ hấp, tôm nướng, dậu mai xào, cá rán, canh sá sùng, cháo bào ngư, rau luộc, cầu gai rán, cơm

Ăn sáng ở quán Cồ Nghĩa

Những món ăn sáng thơm ngon nóng hổi sẽ được phục vụ tại quán ăn Cồ Nghĩ. Trong không gian thoáng đãng, quý khách sẽ được tận hưởng nét ẩm thực độc đáo của đảo Cô Tô. Khi đến đây quý khách có thể chọn những món ăn như bún hải sản, xôi hải sản, phở hải sản, cháo hải sản, với nước dùng rất ngon. Giá ở quán ăn sáng Cồ Nghĩa rất bình dân, phục vụ mọi đối tượng khách.

Nhà hàng Hải Âu

Nhà hàng Hải Âu có không gian thoáng mát, trang thiết bị hiện đại.Nằm giữa trung tâm Thị trấn Cô Tô cách bãi biển 100m, cách chợ 300m thuận tiện cho việc đi lại. Nhà hàng đảo Cô Tô này mang lại cảm giác thoải mái, dễ gần với cung cách phục vụ gần gũi của chủ quán và nhân viên. Quý khách hãy cùng thưởng thức các món ăn gia đình tươi ngon với gia đình và bạn bè tại đây khi đến Cô Tô vào chuyến đi sắp tới nhé.

Nhà hàng trong khuôn viên khách sạn Vàn Chảy

Khách sạn Vàn Chảy hiện có một đội ngũ đầu bếp nấu ăn rất chuyên nghiệp, đáp ứng mọi yêu cầu của thực khách bao gồm cả khách lưu trú trong khách sạn lẫn thực khách ở ngoài muốn đặt ăn BBQ bãi biển. Đồ ăn ở đây luôn tươi ngon, giá cả hợp lý, phục vụ chu đáo, tận tình. Một địa điểm uy tín để có thể vừa ăn hải sản vừa ngắm cảnh biển lãng mạn.

Kinh nghiệm du lịch Cô Tô: Các món hải sản nhất định phải mua về 

Bào ngư

Bào ngư hay còn gọi là ốc cửu khổng xứ là món ăn đặc sản của Cô Tô. Bào ngư Cô Tô thường được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn như bào ngư nấu súp, bào ngư nấu cháo, bào ngư hầm, bào ngư xào, cơm bào ngư, bào ngư nướng than hồng , bào ngư hầm…Tất cả các món ăn từ bào ngư đều ngon và rất bổ dưỡng, có tác dụng bồi bổ, phục hồi cho cơ thể. Đừng quên hỏi xin tư vấn của người dân bản xứ để có lựa chọn tốt nhất nhé.

Cù kỳ

Cù kỳ, một món ăn nghe lạ tai với các du khách lần đầu tiên đến với đảo Cô Tô nhưng lại là món ăn quen thuộc của người dân trên đảo. Cù kỳ có hình dáng gần giống với con cua nhưng con vật này sở hữu những chiếc càng to hơn, thân mảnh dẻ hơn. Cù kỳ là loại hải sản tươi sống khá rẻ nhưng vô cùng thơm ngon và dễ chế biến. Quý khách có thể hấp, nướng, rang me hay nấu bún đều rất thơm ngon.

Bề bề

Bề bề, người miền Nam hay gọi là tôm tít,  là món hải sản mà quý khách không nên bỏ qua khi đến đảo Cô Tô. Quý khách có thể dễ dàng chọn mua bề bề tươi ngon tại các chợ hải sản ngay khu trung tâm. Loại tôm này dai, chắc thịt và rất ngọt, nướng, hấp, rang muối, rang me đều hấp dẫn. 

Hải sâm

Hải sâm là món ăn tiếp theo mà quý khách nên mua về làm quà tại đảo Cô Tô. Đây là sinh vật biển có hàm lượng dinh dưỡng cao, có tác dụng bổ thận, tráng dương, hỗ trợ cải thiện sức khỏe. Quý khách có thể tìm mua hải sâm khô hoặc hàng đông lạnh tại các cửa hàng hải sản. Rượu hải sâm cũng là một sự lựa chọn thú vị khi đến với đảo Cô Tô. Thịt hải sâm không chỉ mang đến hương vị thơm ngon đầu lưỡi mà còn có tác dụng rất tốt cho sức khỏe như phòng bệnh sỏi thận và phục hồi cơ thể suy nhược.

Ốc móng tay

Ở đảo Cô Tô nổi tiếng với nhiều món ốc lạ như: ốc móng tay, ốc mỡ, ốc gai. Một trong những món ốc thơm ngon là ốc móng tay. Loại ốc này có vị ngọt và có nhiều khoáng chất như sắt, canxi. Quý khách có thể mua về dùng làm nguyên liệu để chế biến nhiều món ăn ngon miệng cùng gia đình.

Cầu Gai

Cầu gai cũng là món ăn bạn nên thử một lần khi đến đảo Cô Tô. Trước khi mua cầu gai về làm quà, quý khách có thể tham khảo loại đặc sản cầu gai Cô Tô được người dân đảo chế biến sẵn để tiết kiệm thời gian. Các món ăn từ cầu gai có giá trị dinh dưỡng cao nên được nhiều du khách lựa chọn và tìm kiếm để làm quà mang về mỗi khi có dịp tới du lịch Cô Tô.

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Cô Tô về các món ăn tại Cô Tô. Một vài điều mách nhỏ cho quý khách để có thể mua và thưởng thức được những món ăn ngon chuẩn vị biển:

  • Xin tư vấn của nhân viên, hướng dẫn viên địa phương, chủ homestay, người dân bản địa về địa chỉ, mức giá, loại hải sản nên mua theo mùa,..
  • Hải sản ngon nhất khi ăn tươi sống, quý khách có thể nhờ hàng cá chế biến sơ để đỡ công đoạn sơ chế tại nhà, đảm bảo giữ được hương vị thơm ngon cho món ăn.
  • Nên đi chợ sớm để có thể mua những loại hải sản tươi vừa được đánh bắt.
  • Nếu có nhu cầu mua hải sản về làm quà thì quý khách nên ưu tiên chọn những món hải sản khô để dễ dàng bảo quản và vận chuyển.

Xem thêm: Bỏ túi ngay kinh nghiệm phượt Cô Tô bằng xe máy cực chi tiết

Du lịch Cô Tô, đi bao lâu là đủ?

Để chuyến hành trình thuận lợi và trơn tru nhất thì quý khách nên xây dựng một kế hoạch du lịch thật cụ thể. Dưới đây, goldencoto.vn sẽ gợi ý một vài chương trình du lịch đảo Cô Tô phổ biến theo kinh nghiệm du lịch Cô Tô mà chúng tôi tổng hợp được. Với mục tiêu khám phá được hết những địa điểm nổi bật ở Cô Tô trong thời gian cho phép. Quý khách hãy tham khảo để chuẩn bị sẵn cho mình một lịch trình hợp lý nhé.

Kinh nghiệm du lịch Cô Tô: Tư vấn tour du lịch đảo Cô Tô 3 ngày 2 đêm tự túc

Ngày thứ nhất

Quý khách đón chuyến xe sớm từ 6h sáng, di chuyển từ Hà Nội tới Quảng Ninh, tầm trưa xe đưa quý khách tới cảng Cái Rồng ăn nhẹ rồi 13h30 đi tàu cao tốc Mạnh Quang ra đảo Cô Tô. Lên đảo quý khách di chuyển về khách sạn nhận phòng, nghỉ ngơi một chút rồi bắt đầu chuyến hành trình khám phá Cô Tô

– Điểm đầu tiên quý khách nên đến đó là Khu di tích lưu niệm Hồ Chủ tịch trên đảo Cô Tô. Quần thể di tích gồm tượng đài, bia, nhà lưu niệm được xếp hạng Di tích lịch sử, văn hóa cấp quốc gia, nằm cách bãi biển Tình Yêu 50m. Đây là nơi duy nhất Bác Hồ đồng ý cho dựng tượng lúc Bác còn sống.

– Tiếp đến, quý khách có thể ghé thăm Con đường Tình Yêu, địa điểm lãng mạn nổi tiếng trên đảo Cô Tô. Toàn bộ con đường dài 2km chạy dọc theo bãi biển. Với mặt đường được lát gạch đỏ, quý khách có thể đi bộ hay đạp xe ngắm cảnh. Không gian lãng mạn không thua gì phim Hàn Quốc khi vừa đạp xe vừa lắng nghe tiếng sóng biển rì rào hòa cùng tiếng vi vu khe khẽ của hai hàng cây dương. Đừng quên lưu giữ những bức ảnh cùng người thương tại con đường này nhé.

– Sau khi khám phá Con đường Tình yêu, quý khách có thể di chuyển đến Bãi biển Tình Yêu, một trong những bãi biển đẹp nhất của Cô Tô, nơi đây là địa điểm mà khách du lịch thường tổ chức những bữa tiệc BBQ, cắm trại hoặc văn nghệ, thể thao.

– Rong chơi cả ngày cho tới chiều tà, quý khách hãy ghé Chợ Cô Tô để tận hưởng nhịp sống nhộn nhịp ở nơi đây. Chợ mở cửa cố định từ 5h30  – 9h sáng và sau 16h chiều nên quý khách có thể lựa chọn thời điểm đi chợ phù hợp với lịch trình của bản thân. Hải sản ở đây cực kỳ tươi ngon và giá thành hợp lý, tuy nhiên giá không cố định mà biến động theo ngày. Quý khách nên tham khảo tư vấn của nhân viên khách sạn trước khi đi chợ để có thể mua được hải sản tươi ngon với mức giá tốt nhất nhé.

Xem thêm: Lạc bước đến con đường Tình Yêu lãng mạn trên đảo Cô Tô

Ngày thứ hai trên đảo Cô Tô

– Ngắm bình minh trên Bãi đá Cầu Mỵ: Sáng sớm, quý khách hãy cố gắng tranh thủ dậy từ 4h ra bãi đá để đợi ngắm bình minh lên. Khi ánh nắng đầu tiên soi rọi xuống mặt biển sẽ tạo nên khung cảnh tráng lệ, lộng lẫy. Ở đây nước biển trong vắt, có thể nhìn thấy được rêu phong phủ trên đá, đá chen đá tầng tầng lớp lớp với đủ các hình thú độc đáo. Quý khách có thể cùng bạn bè thả dáng để chụp ngay vài chục tấm hình trong khoảng thời gian này để lưu giữ khoảnh khắc cực đẹp của bình minh Côn Đảo.

– Nhà thờ Cô Tô: Một địa điểm yêu thích đối với những tín đồ công giáo hoặc những ai đam mê tìm hiểu kiến trúc nhà thờ Pháp. Nhà thờ cũng là một trong những điểm tham quan nổi bật trên đảo Cô Tô, thật thiếu sót nếu du khách đến đây mà bỏ quên địa điểm này.

– Bãi biển Vàn Chảy, Hồng Vàn: Đây là những bãi biển được yêu thích nhất đảo Cô Tô, du khách tới đây thường tắm biển hoặc tham gia các trò chơi trên biển vô cùng hấp dẫn. Bãi biển hoang sơ, nước xanh trong vắt, lăn tăn sóng với bờ cát trắng mịn màng, ở đây quý khách có thể thỏa thích chụp hình sống ảo trong khung cảnh đẹp tuyệt vời của thiên nhiên.

Tham quan xong quý khách đi ăn trưa rồi về làm thủ tục trả phòng. Quý khách có thể chọn mua vé khứ hồi tàu cao tốc của Mạnh Quang cả chiều đi và chiều về, đến 13h30 quý khách có thể sắp xếp đồ đạc di chuyển ra bến tàu cao tốc trước khoảng nửa tiếng để đợi tàu về Vân Đồn.

Theo kinh nghiệm du lịch Cô Tô thì ưu điểm của lộ trình này là quý khách có thể tham quan rất nhiều điểm du lịch trải dài theo thị trấn trong khoảng thời gian ngắn. Lịch trình chuyến đi đi qua nhiều danh lam thắng cảnh cũng như di tích văn hóa, phù hợp với mọi nhu cầu của du khách từ ngắm nhìn cảnh thiên nhiên đến tìm hiểu lịch sử dân tộc.

Tổng chi phí đi Cô Tô cho 2 người theo lộ trình trên khoảng 5 triệu đồng, đó là chi phí khá thoải mái cho các hoạt động cao cấp, nếu du khách muốn tiết kiệm hơn nữa thì có thể tham khảo các hình thức di chuyển và lưu trú tại phân khúc giá rẻ và bình dân cho chuyến đi như ý của mình nhé.

Review của khách du lịch tại đảo Cô Tô

Chị Khánh Thương chia sẻ: “Cô Tô quả thật là một địa chỉ hoàn hảo để du ngoạn những ngày nghỉ phép. Mình và gia đình đã lưu trú tại khách sạn Golden Cô Tô, mọi thứ rất tuyệt. Phòng ốc sạch sẽ, view thoáng lại gần chợ và các điểm tham quan nên bọn mình tiết kiệm rất nhiều thời gian di chuyển. Nhân viên phục vụ nhiệt tình và gần gũi, hướng dẫn mình mọi thứ cần thiết trong khoảng thời gian du lịch trên đảo. Chắc chắn mình sẽ quay lại.

Anh Bảo nhận xét: “Mình đã có những giây phút thư giãn thoải mái cùng bạn bè tại đảo Cô Tô. Lúc đầu mình còn e ngại vì huyện đảo xa xôi, không biết có đủ tiện nghi hay không. Nhưng khi đặt chân đến đảo, mình hoàn toàn bị thuyết phục bởi cơ sở vật chất hết sức đầy đủ, cao cấp. Nhóm mình lưu trú tại Golden Cô Tô, dịch vụ phòng không thua kém các khách sạn trong đất liền, chất lượng 3* tiêu chuẩn. Kinh nghiệm du lịch Cô Tô của mình là chọn những khách sạn được giới thiệu. Lần sau mình sẽ cùng gia đình đến đây để trải nghiệm nhiều dịch vụ hấp dẫn hơn.

Bạn Ngọc Anh vui vẻ nói: “Đảo Cô Tô đã thay da đổi thịt nhiều lắm, tuy nhiên vẫn giữ được những nét đẹp hoang sơ ban đầu như lần đầu tiên mình đến nơi đây. Khung cảnh biển lung linh mơ mộng với bãi cát sạch sẽ, nước biển trong veo nhìn được cả đáy. Cơ sở hạ tầng ở đây đã phát triển nhiều, hy vọng trong thời gian tới đảo sẽ được nhiều người biết đến hơn.

Xem thêm: Bỏ túi ngay kinh nghiệm du lịch Cô Tô 2 ngày 1 đêm chi tiết nhất

Kinh nghiệm du lịch Cô Tô

Goldencoto.vn sẽ cùng quý khách khám phá những kinh nghiệm du lịch Cô Tô của những tín đồ du lịch lành nghề trước khi tham gia khám phá vùng đất này nhé. Đảm bảo những kinh nghiệm này sẽ giúp ích rất nhiều cho chuyến du lịch Cô Tô sắp tới của quý khách.

Một số những lưu ý cơ bản cho chuyến đi thêm trọn vẹn

  • Di chuyển

Khoảng cách giữa Hà Nội và đảo Cô Tô tuy không quá xa nhưng cũng không quá gần, lại phải di chuyển bằng cả hai cung đường bộ và đường biển nên quý khách nên chuẩn bị sức khỏe thật tốt để có thể trải nghiệm hoàn hảo cung đường đến Cô Tô và kế hoạch du lịch trên đảo.

Di chuyển trên đảo quý khách nên chọn các nhà xe điện uy tín, để thuê xe đạp quý khách nên chuẩn bị giấy tờ tùy thân để làm thủ tục. Trên đảo có những khúc cua khuất nên quý khách hãy chú ý an toàn khi tự mình lái xe trên đảo.

  • Thời gian du lịch Cô Tô

Quý khách hãy lựa chọn khoảng thời gian du lịch phù hợp, tránh đi vào các mùa cao điểm hoặc mùa mưa bão để khỏi làm gián đoạn các hoạt động du lịch khám phá trên đảo.

  • Lưu trú

Hãy đảm bảo đặt phòng trước ngày khởi hành một thời gian, nhất là trong mùa du lịch để chọn được căn phòng ưng ý, thoải mái nhất với giá cả phải chăng. Tình trạng cháy phòng thường xuyên xảy ra nên những đặt phòng trước luôn được ưu tiên trong mùa du lịch

  • Kinh nghiệm ăn uống

Các món ăn trên đảo Cô Tô rất ngon và đặc sắc, tìm hiểu trước các nhà hàng uy tín sẽ giúp quý khách lên được kế hoạch chi tiết cho chuyến đi của mình. Ngoài ra, hãy cẩn thận trước khi ăn các món hải sản, tránh dị ứng và các trường hợp rối loạn tiêu hóa khác.

  • Các hoạt động giải trí trên đảo

Trên đảo Cô Tô có rất nhiều các hoạt động giải trí hấp dẫn như lướt sóng, đi thuyền cano, leo núi, tắm biển,..Quý khách nên tham khảo các quy định về an toàn tại khu nghỉ dưỡng để có sự chuẩn bị trước khi tham gia các hoạt động tại đảo. 

Vậy là Goldencoto.vn vừa dẫn quý khách tham quan một vòng đảo Cô Tô xinh đẹp. Hy vọng những kinh nghiệm du lịch Cô Tô mà chúng tôi vừa cung cấp sẽ giúp ích quý khách trong chuyến đi sắp tới. Đừng quên cập nhật những thông tin hấp dẫn về du lịch trên trang web của chúng tôi mỗi ngày để không bỏ lỡ những khuyến mãi cực đỉnh tại các điểm du lịch nổi tiếng nhé.

KHÁM PHÁ NGAY KINH NGHIỆM DU LỊCH CÔ TÔ MỚI NHẤT:

Đảo Trần Cô Tô – Khám phá vẻ đẹp “Trường Sa của vùng biển Đông Bắc

Hải Đăng Cô Tô – Địa điểm sống ảo ngắm cảnh tuyệt đẹp ở Đảo Cô Tô

Khám phá khu du lịch Dốc Khoai – Điểm du lịch cực “hot”

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

097 442 6886